วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

VISA !ออกเดินทาง ^O^

อ้า...^O^วันนี้มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับวีซ่าเพื่อจะเดินทางไปฝรั่งเศสมาฝากพี่น้องกันคับ !
วีซ่าเพื่อศึกษาต่อ
กรอกคำร้องขอวีซ่าระยะยาว 2 ชุดรูปถ่ายปัจจุบันของผู้ยื่นคำร้อง 2 รูป ขนาด 3.5 x 4.5 ซ.ม. บนพื้นขาว หนังสือเดินทางที่มีอายุใช้การเกินกว่า 1 ปี สำเนาบัตรประชาชน สูติบัตร หลักฐานแสดงการสำเร็จการศึกษา หนังสือรับรองการลงทะเบียนในมหาวิทยาลัยหรือหนังสือรับรองการเข้าอบรมในประเทศฝรั่งเศส หนังสือรับรองทางการเงิน ผู้ได้รับทุน จะต้องแนบหนังสือรับรองที่ระบุจำนวนเงินทุนและระยะเวลาที่ได้รับทุน สำหรับบุคคลทั่วไป จะต้องแนบหนังสือรับรองที่ระบุจำนวนเงินที่จะได้รับอย่างต่ำ 5,124 ยูโรหรือ 210,000 บาทต่อปีการศึกษา หรือหนังสือรับรองการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารอย่างต่ำเดือนละ 427 ยูโรหรือ 17,500 บาท หนังสือรับรองที่พัก อาจเป็น- ใบรับรองที่พักจากผู้ให้ที่พักพิงในประเทศฝรั่งเศสพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน - สัญญาการเช่าที่พัก- ทะเบียนบ้านในประเทศฝรั่งเศส - ใบรับรองการจองห้องพักในหอพักของมหาวิทยาลัย สำหรับผู้ได้รับทุนจากรัฐบาลฝรั่งเศสจะต้องแนบใบรับรองการตรวจร่างกายจากแพทย์ซึ่งได้รับการรับรองจากสถานทูตฝรั่งเศส ผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะจะต้องแนบใบรับรองการยินยอมจากผู้ปกครอง ค่าธรรมเนียม 50 ยูโร
วีซ่าเยี่ยมญาติ
1. กรอกคำร้องขอวีซ่าระยะสั้น 1 ชุด 2. รูปถ่าย 2 รูป ขนาด 3.5 x 4.5 ซ.ม. บนพื้นขาว 3. หนังสือเดินทางที่มีอายุใช้การเกินกว่า 6 เดือน 4. สำเนาบัตรประชาชน 5. หลักฐานส่วนตัวของผู้รับรองในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมี- หนังสือรับรองที่พัก - หนังสือรับรองการทำงานและรับรองเงินเดือนของผู้รับรองในประเทศฝรั่งเศส (เฉพาะในกรณีที่หลักฐานดังกล่าวของผู้เดินทางไม่สมบูรณ์) -หนังสือรับรองเงินเดือน 3 เดือนสุดท้าย -หลักฐานการจ่ายภาษีเงินได้งวดสุดท้าย- จดหมายรับรองแสดงความประสงค์ที่จะรับผิดชอบต่อผู้เดินทางพร้อมระบุวัตถุประสงค์ของการเดินทาง- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้รับรอง เหมือนวีซ่าส่วนตัวเพิ่ม หลักฐานแสดงความสัมพันธ์ทางครอบครัว (หนังสือครอบครัว ใบสูติบัตร ฯลฯ)
วีซ่าประเภทเดินทางส่วนตัว
1. กรอกคำร้องขอวีซ่าระยะสั้น 1 ชุด 2. รูปถ่าย 2 รูป ขนาด 3.5 x 4.5 ซ.ม. บนพื้นขาว 3. หนังสือเดินทางที่มีอายุใช้การเกินกว่า 6 เดือน 4. สำเนาบัตรประชาชน เหมือนวีซ่าท่องเที่ยวแต่เพิ่มหลักฐานส่วนตัวของผู้รับรองในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมี- หนังสือรับรองที่พัก - หนังสือรับรองการทำงานและรับรองเงินเดือนของผู้รับรองในประเทศฝรั่งเศส (เฉพาะในกรณีที่หลักฐานดังกล่าวของผู้เดินทางไม่สมบูรณ์) -หนังสือรับรองเงินเดือน 3 เดือนสุดท้าย -หลักฐานการจ่ายภาษีเงินได้งวดสุดท้าย- จดหมายรับรองแสดงความประสงค์ที่จะรับผิดชอบต่อผู้เดินทางพร้อมระบุวัตถุประสงค์ของการเดินทาง- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน


Credit by : Bloggang [P' lukkai]

2 ความคิดเห็น:

Amon'z Union กล่าวว่า...

จาไปฝรั่งเศสรึไงจ๊ะ อัพเรื่องวีซ่าใหญ่เลย เก็บข้อมูลอยู่อ่ด
L.U.V
-=:Nuk:=-

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พอดีเรียนฝรั่งเศสเหมือนกัน เลยแวะเข้ามาบ่อย แต่ไม่ได้เม้นให้ซะที คราวนี้ไม่ลืมและ ^^ ข้อมูลดีมากๆเลยค่ะ ได้ความรู้เยอะ ขอบคุณนะคะ แล้วจะเข้ามาเรื่อยๆจ้า