วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2550

กลับมาแย้วจ้า... ^O^

Yo!!!>O< หวัดดีเพื่อนๆทุกคนเลย หายไปนานมากๆ เพิ่งกลับมาจากเข้าค่ายยุววาทศิลป์ เมื่อวันที่ 24-26 ส.ค. 2550 ที่ผ่านมา ขอบอกว่าเหนื่อยสุดๆ -O-" กลับมาก็ไม่ได้อัพบล็อก เพิ่งจะได้ฤกษ์วันนี้ เข้าค่ายครั้งนี้ได้ความรู้ ความสนุกสนาน และเป็นประสบการณ์ในชีวิตอีก เพื่อนๆคนไหน ถ้าคิดอยากจะเข้าค่ายที่อื่นก็ขอให้ไขว่คว้ามาเป็นประสบการณ์ดูบ้าง ก็คงจะดีไม่น้อยเลย แต่อย่าให้เสียการเรียนล่ะ คงจะไม่ได้อะไรเลยซักอย่างเดียว ^ ^
วันนี้ยังเพลียอยู่เลย ก็เลยจะทำเรื่องอาหารที่น่ากินมากๆมาฝากกันนะ ^O^
หอยทอด-Omelette de moule
วันนี้วันอาทิตย์ ลูกไก่ไปตลาดนัดได้หอยแมลงภู่มา 2 ลิตร แปลกเหมือนกันนะคะที่ทีนี่เขาขายเป็นลิตร ไม่ได้ขายเป็นกิโลเหมือนเมืองไทย ลิตรนึงไม่ถึง 1 กิโลหรอกค่ะ หอยแมลงภู่ที่นี่อร่อย ตัวเล็ก แต่เนื้อเยอะเมื่อแกะออกมาแล้ว ต้มกินกับน้ำจิ้มกระเทียมพริกขี้หนูมะนาว อร่อยสุดยอดเลยละค่ะแต่วันนี้ลูกไก่จะเปลี่ยนมาทำหอยทอดแทน เครื่องปรุงก็มีครบครัน
เครื่องปรุง สำหรับ 4 จาน
แป้งมันสำปะหลัง 1 ถ้วยครึ่ง
แป้งข้าวเจ้า ½ ถ้วย
แป้งสาลี 3 ชต
น้ำปูนใส 3-4 ชต
น้ำ 2 ถ้วย
หอยแมลงภู่
ไข่
ถั่วงอก
ต้นหอมหรือ กุ้ยช่าย
กระเทียมสับ
ซอสปรุงรสตามชอบ
วิธีทำ
1 เอาหอยแมลงภู่ใส่หม้อตั้งไฟให้ปากอ้า แกะเอาแต่เนื้อ เก็บเอาไว้
2 ผสมแป้งทั้งหมดให้เข้ากัน หั่นต้นหอมหรือกุ้ยช่ายใส่ลงไปด้วยจะได้มีสีสรรสวยงาม เพิ่มกลิ่น เพิ่มรสชาติด้วย
3 ตั้งกะทะ แบบกว้างแบน ใส่น้ำมัน รอให้ร้อนจัด ตักแป้งราด อย่าให้หนามาก ใส่หอยที่แกะเอาไว้ ให้ทั่ว แผ่นแป้ง ต่อยไข่ใส่ลงไป รอให้เหลือง พลิกกลับด้าน เติมน้ำมันเล็กน้อย เมื่อเหลืองดีแล้ว สับให้เป็นชิ้นเล็กๆ
4 ใส่กระเทียม ถั่งงอก ปรุงรสด้วย น้ำปลา น้ำตาล ตามชอบ ผัดให้เข้ากัน จะเติมต้นหอมหรือกุ้ยช่ายอีกก็ได้5 ทานกับซอสพริกสำเร็จรูป หรือ จะทำน้ำจิ้มเองก็ได้ ลูกไก่ทำแบบง่ายๆ ต้มน้ำตาล+น้ำ+น้ำส้มสายชู +เกลือ แล้วก็ตำพริกขี้หนูแดง+กระเทียมใส่ลงไป แค่นี้แหละค่ะ
6 Bon Appetit !

Credit by: Bloggang[P'lukkai]

ไม่มีความคิดเห็น: