วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

แนะนำตัวยังไงดี [ลืมๆ ^ ^"]

หวัดดีเพื่อนๆ ^O^ วันนี้กลับมาพร้อมสาระความรู้มากมายเช่นเคย เราจะพูดถึงการแนะนำตัวที่เคยเรียนมาแล้ว แต่อยากจะทบทวนความหลังกันซะหน่อย เผื่อใครลืมไปแล้ว ก็จะได้มาทวนกันอีก -O-
คำศัพท์แนะนำตัว
Comment vous appelez-vous? ก็อมม็อง วู ซับเปอร์เร- วู คุณชื่ออะไร What is your name?
Je m'appelle (votre prénom). เชอ มาแป้ล(ชื่อคุณ)
ฉันชื่อ(ชื่อคุณ) My name is (your name).
Je me présente เชอ เมอ เพค์ซ้อง (ชื่อคุณ) ฉันชื่อ(ชื่อคุณ) My name is (your name).
Je suis เชอ ซุ้ย (ชื่อคุณ) ฉันชื่อ(ชื่อคุณ) My name is (your name).
J'ai (âge) ans. เช (อายุ) ออง ฉันมีอายุ (อายุ) ปี I am ( age) years old.
Je suis thaïlandais. (homme) เชอ ซุ้ย ไต้ลองเด้ ฉันเป็นคนไทย (ผู้ชาย) I am Thai. (man)
Je suis thaïlandaise. (femme) เชอ ซุ้ย ไต้ลองแด้ส ฉันเป็นคนไทย (ผู้หญิง) I am Thai. (woman)
Je suis étudiant. (homme) เชอ ซุ้ย เอตุดิย้อง ฉันเป็นนักเรียน(ผู้ชาย) I am a student. (man)
Je suis étudiante. (femme) เชอ ซุ้ย เอตุดิย้องเตอะ ฉันเป็นนักเรียน(ผู้หญิง) I am a student. (woman)
J'habite à (la ville). ชาบิท ตา ฉันอาศัยอยู่ที่ (ชื่อเมือง) I live in (city).

ไม่มีความคิดเห็น: