วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

LovE LovE[ความรักอันหอมหวาน]

อ้า...-O-วันนี้มีสาระความรู้มากมายเช่นเคย แต่วันนี้พิเศษหน่อย เพราะวันนี้มีความรักมาฝาก>O< อ่ะๆ อย่าตกใจไป เป็นแค่ประโยคที่ให้ประโยชน์เท่านั้น แต่ใครจะนำไปใช้ก็ได้นะ เพื่ออนาคตจะได้ใช้ประโยคได้ถูก^O^
ประโยคในการบอกรัก
Je t'aime. ฉันรักเธอ
Tu es très beau. เธอหล่อเหลือเกิน
Tu es très belle. เธอสวยเหลือเกิน
Je t'adore. ฉันบูชาเธอ
Je suis amoureux de toi. ฉันหลงรักหล่อน
Je suis amoureuse de toi. ฉันหลงรักเขา
Je suis fou de toi. ฉันคลั่งไคล้หล่อนเหลือเกิน
Je suis folle de toi. ฉันคลั่งไคล้เขาเหลือเกิน

คำศัพท์เกี่ยวกับความรัก
l'amour (n.m.) ความรัก
mon petit ami แฟน(ผู้ชาย)
ma petite amie แฟน(ผู้หญิง)
mon chéri คนรัก(ผู้ชาย)
ma chérie คนรัก(ผู้หญิง)
un bouquet de fleurs ดอกไม้ 1 ช่อ
une rose ดอกกุหลาบ 1 ดอก
une boîte de chocolat ช็อคโกแล็ต 1 กล่อง


แล้ววันนี้ก็มีสำนวนมาฝากกันอีกด้วย เริ่มด้วยสำนวนคลาสสิกตลอดกาล

Je vous aime beaucoup-ฉันรักคุณมากนะ

และหลายครั้งเราห่างเหินกับคนที่เรารักก็ต้องรู้สึกคิดถึงเป็นธรรมดา ใช้สำนวนนี้เลย

Je pense beaucoup à toi-ฉันคิดถึงเธอมากนะ

และอีกสำนวนสุดโรแมนติกก็คือ

Je t'aime à l'infini-ฉันรักเธอตลอดกาล หรือ รักเธอชั่วนิรันดร์

วันนี้หวานมามากแล้ว ต้องไปก่อนที่จะเลี่ยนไปกว่านี้-O-" และวันหลังจะอัพเรื่องดีๆมีสาระนะ The end^O^

ไม่มีความคิดเห็น: